Bài tập vật lý trị liệu cột sống lưng

  • (028) 38 570 670
Chia sẻ bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on google
Bài viết liên quan
  • (028) 38 570 670

Khi bệnh nhân mới chớm đau lưng, cần phải đến vật lý trị liệu để được hướng dẫn các động tác tập và tư thế tốt trong sinh hoạt hằng ngày nhằm tránh bị nặng thêm.

Đa số các trường hợp chỉ đến bác sĩ khám và uống thuốc thấy bớt đau và nghĩ rằng như thế là hết bệnh. Thực ra đó chỉ là giai đoạn đầu của bệnh lý, nếu người bệnh biết giữ tư thế tốt trong sinh hoạt hằng ngày và tập luyện đều đặn thì bệnh sẽ không nặng thêm và có thể sẽ tránh được phẫu thuật.

Các bài tập lưng trong tư thế nằm ngửa

1. Nằm ngửa, co 2 chân chống trên giường, đầu gối sát nhau, 2 tay để tự do, xoay 2 chân cùng lúc qua lại 2 bên. Thực hiện mỗi bên 15 lần.

2. Nằm ngửa, đạp xe đạp trên không, đạp 10 vòng, bỏ chân xuống. Thực hiện 5 lần. Lưu ý: Có thể đạp theo sức của mình, không làm quá sức.


3. Nằm ngửa, co 2 chân chống giữ yên trên giường, chồm người lên với 2 tay chạm vào đầu gối rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Sau đó, đưa 2 tay qua hướng bên phải, chồm người lên tay trái chạm vào đầu gối chân phải thì hạ xuống. Thực hiện 15 lần. Làm tương tự với bên trái.


4. Nằm ngửa, chân trái giữ thẳng, dùng 2 tay ôm chân phải vào sát bụng giữ lại 5 giây, thả chân ra. Thực hiện 15 lần. Thực hiện tương tự cho chân còn lại.

5. Nằm ngửa, dùng 2 tay ôm 2 chân vào sát bụng, giữ lại 5 giây, thả chân ra từ từ. Thực hiện 15 lần.

6. Nằm ngửa, co 2 chân chống giữ yên trên giường, nhấc mông lên khỏi mặt giường, giữ lại 5 giây, rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.


Bài tập lưng trong tư thế nằm sấp

1. Nằm sấp, xuôi 2 tay sát thân người, nâng đầu và hai vai lên khỏi mặt giường rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.


– Mời các bạn xem thêm: Bài tập vật lý trị liệu cột sống cổ và vai

Bài viết liên quan

Bạn bị đau cột sống?

Liên hệ ngay với chúng tôi để điều trị kịp thời!

hotline: (028) 38 570 670